ฟรีเว็บบอร์ด | สร้างเว็บบอร์ดฟรี | บันทึกหน้านี้ | 93133 เข้าชม | 725 คะแนน | ให้คะแนน
::: ผู้สนับสนุน :::
>>> หมวดหมู่หลัก : Class 3 RO : : : หมวดหมู่ย่อย : Warlock <<<
หัวข้อกระทู้ Warlock : The Mass Eliminator ( อ่าน 3965 ครั้ง ) บันทึกหน้านี้

Post By : driverangers

ระดับ : ผู้ดูแลเว็บบอร์ด
IP : 124.121.31.xxx
กระทู้ : 114 โพส
พลังน้ำใจ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์
ค่าพลังชีวิต : 1.87%
HP member status
ค่าประสบการณ์ : 100%
member status

ข้อมูลสมาชิกของ
::: เมื่อ : อาทิตย์ 19 เดือน ธันวาคม ..2553 21:50:28 ::: กระทู้ : คะแนน ::: อ่านแล้ว : 3965 ครั้ง :::
Quote Topic Save Topic No Use Topic

  • Warlock: The Mass Eliminator
    Posted Image

    ข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้
    ตารางธาตุหลัง renewal

    Posted Image

    จะเห็นได้ว่า ผลกระทบที่สำคัญที่เปลี่ยนไปคือ สมดุลระหว่างธาตุ ดิน น้ำ ลม และไฟ จากเดิม ที่เกราะธาตุใดธาตุหนึ่ง จะสามารถป้องกันได้ทั้งธาตุตัวเอง แต่ธาตุที่แพ้ทาง เช่น เสื้อไฟ สามารถกันไฟได้ 75% และกันดินได้ 50% แต่ใน renewal นี้ ธาตุนั้นๆ จะกันได้เฉพาะธาตุตัวเองเท่านั้น จะกันธาตุที่แพ้ทางได้น้อยมากๆ เช่นเสื้อไฟ จะกันธาตุไฟได้ 75%เหมือนเดิม แต่กันธาตุดินได้เพียง 10% เท่านั้น ดังนั้นการใส่เสื้อธาตุเพียงธาตุเดียวอาจไม่ช่วยให้คุณแคล้วคลาดอีกต่อไปใน renewal นี้ เสื้อลมจะไม่กันกัสได้ดี เสื้อน้ำไม่กันเมได้ดี คงต้องต้องชุบใบแองละนะ ^^

    สูตรคำนวณ Matk ใหม่
    MinMatk= (StatMatk + WpnMatk)+%Matk
    MaxMatk= (StatMatk + WpnMatk + WpnMatk*(0.1*WpnLv))+%Matk

    StatMatk = Int + <Int/2> + <Luk/3> + <Level/4> + <Dex/5>
    WpnMatk = WpnMatk Value + UpgradeMatk + MiscMatk

    จะเห็นได้ว่า ค่าที่มีผลต่อ matk ได้แก่ int dex luk และ level ของผู้เล่น ดังนั้นในอนาคต เหล่าจอมเวทย์ทั้งหลายคงต้องแบ่งพ้อยมาอัพ luk กันมากขึ้น หากต้องการเน้นเวทแรงๆ

    จากสูตร Min/Max Matk จะเห็นว่า สิ่งที่ทำให้ค่านี้แตกต่างกัน คือตัวแปร WpnMatk*(0.1*WpnLv) ซึ่งก็คือ ค่า Matk ที่ได้จากอาวุธ (รวมทั้งอุปกรณ์สวมใส่) และระดับของอาวุธ ซึ่งจากสูตร WpnMatk จะประกอบด้วย ค่าMatk จากอาวุธโดยตรง จากการอัพเกรด และจากอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ ดังนั้น หากใครต้องการให้เวทมนตร์แรงๆ คงต้องใส่อาวุธเลเวล 3-4 ที่ตีบวกเยอะ และใส่ของบวก Matk เยอะๆ
    ตัวอย่าง WpnMatk ของอาวุธบางชิ้น
    Daggers
    Ashura : 50 MAtk
    Bazerald : 105 MAtk, Int +5

    Rods
    Rod[4]: matk +30
    Wand[3]: matk +45, int +1
    Staff[3]: matk +70, int +2
    Arc Wand[2]: matk +95, int +3
    Might Staff: matk +100, str +10
    Wand of Occult: matk +105, int +3
    Bone Wand: matk +110, int +4
    Staff of Wing: matk +115
    Survivor Staff[1]: matk +120, dex or int +3, hp +400
    Hypnotist Staff[2]: matk +120, int +1
    Lich's Bone Wand[2]: matk +170, int +1, dex + 1, trans only
    Recovery Staff: matk +105
    Staff of Piercing: matk +145, int +4, trans only
    Gentleman Staff[1]: matk +125, dex +1
    Release of Wish: matk +125, int +3
    Holy Stick[1]: matk +140
    Thorn Staff of Darkness: matk +160, int +3, dex+3, Trans Only
    Eraser: matk + 170, Int +3, Dex +2
    Staff of Soul: matk +200, int+5, agi +2, Two Hands
    Wizardry Staff: matk +200, int+6, dex +2, Two Hands
    Divine Cross: matk +210, dex +4, Two Hands
    Chronos : matk + 240, int +3 Two Hands, Trans Only
    Staff of Destruction[1]: matk +280, int+3, agi +10, Two Hands, Trans Only

    ผลของการอัพเกรดต่อMatk
    อาวุธเลเวล1 : +2Matk ต่อ 1 ระดับการตีบวก
    อาวุธเลเวล2 : +3Matk ต่อ 1 ระดับการตีบวก
    อาวุธเลเวล3 : +5Matk ต่อ 1 ระดับการตีบวก
    อาวุธเลเวล4 : +7Matk ต่อ 1 ระดับการตีบวก

    *ไอเท็มที่บวก Matk เป็น % จะนำไปคูณหลังสุด*


    เช่น Warlock เลเวล 150 int180, dex160, luk60,Orlean's Glove 2 ใบ, เกราะใส่การ์ด Agav และ +10 Staff of Destruction จะมี Matk =
    359 Stat Matk
    350 WpnMatk
    +16%Matk
    MinMatk = (359 + 350)*1.16 = 822
    MaxMatk = (359+350+350*0.4)*1.16 = 984

    ระยะเวลาการร่ายเวทย์ renewal
    สูตรการคำนวณแบบใหม่

    castTime = (1 - SQRT((Dex * 2 + Int) / 530)) * (1 - sum_castReduction/100%) * baseCast * 0.8 + (1 - max_fixedReduction/100%) * baseCast * 0.2

    Basecast = ระยะเวลาร่ายพื้นฐานของสกิลนั้นๆ
    sum_castReduction = ผลรวมของสกิลหรือไอเท็มที่ลดเวลาร่ายที่เป็น% (ซัฟ,บากิ,อิซิลล่า,ไฮวิโคลน,ฯลฯ)
    max_fixedReductrion = การลดเวลาร่ายแบบตายตัวที่มีค่าสูงสุด (มี 2 สิ่งที่ลดได้คือสกิล Sacrement ของบิชอบ(50%) และ radius (20%) จะคิดเฉพาะ Sacrement เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
    สูตรยากไปหรือครับ อืม ย่อให้สั้นๆได้คือ
    หากเราต้องการลบเวลาร่ายเวทย์แบบลดได้ให้มากที่สุด ต้องทำค่า dex และ int ให้ได้ตามสูตรนี้
    ((dex*2)+int) = 530
    ทำได้หลายแบบครับ
    530 int
    265 dex
    170 int 180 dex
    190 int 170 dex

    แต่ว่า ต้องจำไว้2-3อย่างนะครับ
    -เนื่องจากสูตรมี square root ด้วย ดังนั้นลักษณะกราฟจะเป็นพาราโบล่าตะแคงขวา ซึ่งจะวิเคราะห์ได้ว่า ยิ่งค่า int และ dex มากขึ้น ผลการลดเวลาร่ายของค่า int และ dex ที่จะอัพต่อไปจะยิ่งลดประสิทธิภาพลง
    -ยังไงก็ตาม ต่อให้คุณลดเวลาร่ายแบบลดได้ได้หมด คุณก็ยังติดส่วนที่ลดไม่ได้อีก 20% อยู่ดี
    ผมจะยกตัวอย่างระหว่าง int170 dex 180 ซึ่งทำให้ระยะเวลาการร่ายแบบลดได้หมดไป กับ int170 dex170 ดู โดยใช้สกิล Crimson Rock ที่มีระยะเวลาร่ายแบบลดได้ 5 วินาที และระยะเวลาร่ายแบบตายตัว 1 วินาที
    สมมติว่าได้สกิล radius Lv.3 ทำให้เวลาร่ายแบบตายตัวลดลงเหลือ 0.8 วินาที
    int170 dex 180 ไม่มีเวลาร่ายแบบลดได้อยู่แล้ว จึงร่ายสกิลนี้ด้วยเวลา 0.8 วินาที
    int170 dex170 ต้องคำนวณ
    sqrt(170+(170*2)/530) = 0.980951… = ลดเวลาร่ายได้ 98.09%
    ดังนั้น เวลาร่ายที่เหลือของ Crimson Rock ในส่วนที่ลดได้ = 5*(1-0.980951) = 0.095 วินาที
    รวมกับเวลาร่ายแบบตายตัว 0.8 วินาที เป็น 0.895 วินาที
    ยอมเพิ่ม dex อีก 10 เพื่อให้ร่ายเร็วขึ้น 95 มิลลิวินาที คุ้มไหม???

    การคิด Mdef แบบใหม่
    Mdef จาก status สามารถลดความเสียหายจากเวทมนต์ได้ 1.5 หน่วยต่อ 1 mdef จาก status
    สูตรการคิด Mdef จาก status = [Int + Vit/5 + Dex/5 + BLv/4]
    Mdef จากเครื่องป้องกันและการ์ดจะลดเป็นลักษณะเปอเซ็นต์
    ความเสียหายที่ได้รับ = ความเสียหายจากเวทย์มนต์ที่ศัตรูสร้าง * 111.5/(111.5+MDEF จากเครื่องป้องกันและการ์ด)
    ดังนั้น สูตรความเสียหายที่ได้รับโดยรวม = ความเสียหายจากเวทย์มนต์ที่ศัตรูสร้าง * 111.5/(111.5+MDEF จากเครื่องป้องกันและการ์ด) – mdef จาก status
    MDEF | %ความเสียหายที่ได้รับ
    0 | 100.0%
    10 | 91.8%
    20 | 84.8%
    30 | 78.8%
    40 | 73.6%
    50 | 69.0%
    60 | 65.0%
    70 | 61.4%
    80 | 58.2%
    90 | 55.3%
    100 | 52.7%
    110 | 50.3%
    120 | 48.2%
    130 | 46.2%
    140 | 44.3%
    150 | 42.6%
    160 | 41.1%
    170 | 39.6%
    180 | 38.3%
    190 | 37.0%
    200 | 35.8%

    Mage Skill หลังจาก renewal
    *ทุกสกิล ระยะเวลาร่ายจะเป็นไปตามกฎ (เวลาตายตัว 20% และแบบลดได้ 80%) ยกเว้นบางสกิลซึ่งจะระบุเวลาร่ายทั้งสองแบบไว้*
    Cold bolt, Fire bolt, Lightning bolt
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 0.4+ (0.4*SkillLv) = 0.8 sec ~ 4.4 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    Fire Ball
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและการคำนวณความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย: 1.6 วินาที
    การคำนวณความเสียหาย: (140+20xSkillLv)% = 160%~340% (Lv.1~Lv.10)

    Fire Wall
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 2.2-(0.2*SkillLv) = 2.0 sec ~ 0.2 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    Fire Wall สามารถยกเลิกผลของสกิล Shadow Form ของ Shadow Chaser ได้

    Frost Diver
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 0.8 วินาที

    Napalm Beat
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 0.5 วินาที

    Safety Wall
    ข้อมูลล่าสุด : Safety Wall จะมี Hp จำนวนหนึ่ง หาก Safety Wall รับความเสียหายจนถึงระดับ Hp แล้ว Safety Wall จะหายไป ผู้เล่นจะไม่ได้รับความเสียหายส่วนเกินอีกต่อไป
    ระยะเวลาร่าย = 4.4-(0.4*SkillLv) = 4 sec ~ 0.4 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    สูตรคำนวณ Hp ของ Safety Wall = (7000+300xSkillLv) + MSP + 65xInt + X Factor
    X Factor คือตัวแปรที่ไม่ทราบค่าซึ่งช่วยเพิ่มค่า Hp ของ Safety Wall มาเล็กน้อย แต่เชื่อว่าสูตรของ X Factor คือ (7000*(1+0.1*(JLv/50)))+300xSkillLv) + MSP + 65xInt
    ตัวอย่างเช่น Warlock JLv. 50, int 150 ,MSP 4550 ร่าย Safety Wall Lv. 10 Safety Wall จะมี Hp = 25000
    ระยะเวลาคงอยู่และจำนวนครั้งของความเสียหายที่รับได้จะยังคงมีเช่นเดิม ดังนั้นจะมี 3 ปัจจัยที่จะทำให้Safety Wall หายไปดังนี้
    -ระยะเวลาของสกิลหมดลง
    -ได้รับความเสียครบจำนวนตามระดับของสกิล (ถึงแม้ว่าความเสียหายที่สร้างได้จะไม่ถึง MHp ของSafety Wall ก็ตาม)
    -ได้รับความเสียหายจนถึงระดับ MHp

    Soul Strike
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 0.5 วินาที

    Stone Curse
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 1 วินาที

    Thunder Storm
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย = 0.8*SkillLv = 0.8 sec ~ 8 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    ความเสียหาย = 100%Matk ต่อ 1 hit

    Energy Coat
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและการลดความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย = 5 วินาทีแบบตายตัว
    Energy Coat จะลดความเสียหายได้ทั้งจากการโจมตีทางกายภาพและเวทมนต์

    Wizard & High Wizard Skill

    Earth Spike
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 0.56*SkillLv = 0.56 sec ~ 2.8 sec (Lv.1 ~ Lv.5)

    Fire Pillar
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 2.64-(0.24*SkillLv) = 2.4 sec ~ 0.24 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    Fire Pillar ไม่ใช้ Blue Gemstone อีกต่อไป
    Fire Pillar Lv.6-Lv.10 ลดผลของสกิลจาก 7x7 เหลือ 5x5

    Frost Nova
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย พื้นที่แสดงผล และความเสียหาย
    Lv.1-2 = 0.8 sec
    Lv.3-5 = 0.72 sec
    Lv.6-7 = 0.64 sec
    Lv.8-9 = 0.56 sec
    Lv.10 = 0.48 sec
    พื้นที่แสดงผล = 7x7 รอบตัวผู้ร่าย
    ความเสียหาย = (100+10xSkillLv) % = 110% ~ 200% (Lv.1~Lv.10)

    Heaven’s Drive
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย = 0.8*SkillLv = 0.8 sec ~ 4.0 sec (Lv.1 ~ Lv.5)
    ความเสียหาย = 125%Matk

    Jupitel Thunder
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 2+ (0.4*SkillLv) = 2.4 sec ~ 6 sec (Lv.1 ~ Lv.10)

    Lord of Vermilion
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย = 12.4-(0.4*SkillLv) = 12 sec ~ 8.4 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    ความเสียหาย
    Lv.1: 100%Matk/Wave
    Lv.2: 100%Matk/Wave
    Lv.3: 100%Matk/Wave
    Lv.4: 120%Matk/Wave
    Lv.5: 140%Matk/Wave
    Lv.6: 160%Matk/Wave
    Lv.7: 200%Matk/Wave
    Lv.8: 240%Matk/Wave
    Lv.9: 280%Matk/Wave
    Lv.10: 330%Matk/Wave

    Meteor Storm
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย = 12 วินาที
    ความเสียหาย = 125% Matk ต่อ 1 hit

    Quagmire
    ไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่ว่า เนื่องจากสูตรการคิด flee,hit ใหม่ quagmire จึงมีประสิทธิภาพดีขึ้น

    Sight Thrasher
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 0.4 วินาที

    Storm Gust
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย ความเสียหาย และโอกาสแช่แข็ง
    ระยะเวลาร่าย = 4+(0.8*SkillLv) = 4.8 sec ~ 12 sec (Lv.1 ~ Lv.10)
    ความเสียหาย = (70+50xSkillLv) % = 120% ~ 570% (Lv.1~Lv.10)
    โอกาสแช่แข็ง จากข้อมูลล่าสุด โอกาสแช่แข็งของ storm gust เปลี่ยนไปเป็น = (75-(5*skillLv.))% = 70% ~ 25% (Lv.1 ~ Lv.10)

    Hermod’s Ganbantein
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 3 วินาทีแบบตายตัว

    Gravitational Field
    เปลี่ยนความถี่ของการโจมตีจาก 1วินาทีต่อครั้งเป็น 0.5 วินาทีต่อครั้ง เปลี่ยนแปลงความเสียหายแบบตายตัวและเปลี่ยนแปลงเวลาร่าย
    ระยะเวลาร่าย = 5 วินาทีแบบตายตัว
    ความเสียหาย 600~1000 หน่วยต่อ 0.5 วินาที (Lv.1 ~ Lv.5)

    Soul drain
    ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เนื่องจากHp ของ Safety Wall ขึ้นอยู่กับค่า Sp ของผู้ร่าย ดังนั้นสกิลนี้จึงมีผลโดยตรงต่อ Safety Wall

    Napalm Vulcan
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่ายและความเสียหาย
    ระยะเวลาร่าย = 1 วินาที
    ความเสียหาย = (70+10xSkillLv) % = 80~120% (Lv.1~Lv.5)

    Stave Crasher
    เปลี่ยนแปลงระยะเวลาร่าย และความเสียหายคิดทั้งจาก Atk และ Matk
    ระยะเวลาร่าย = 0.3 วินาที
    ความเสียหาย = 100% (Matk+Atk)
ฟรีเว็บบอร์ด โดย ICHAT เว็บไซต์ให้บริการสร้างเว็บบอร์ด ฟอรั่ม กระดานสนทนา กระดานถามตอบ กระดานบอร์ด เว็บไซต์รุ่น เว็บไซต์ส่วนตัว ที่เป็นมากกว่าคำว่า FREE !!
เวลาบน Server : อังคาร 23 เดือน กันยายน 2557 05:16:29 ; โหลดหน้านี้ : 0.0145 วินาที แต่งรูปจีนโดยโปรแกรมจีน